Cung Hoàng đạo Hổ Cáp (chiêm tinh)

Cung Hoàng đạo Hổ Cáp (23/10-21/11)

Scorpio2.jpg

Vị trí

Thiên Hạt ()(Còn gọi là Hổ Cáp) là cung chiêm tinh thứ tám trong Hoàng Đạo, mà kéo dài Hoàng Đạo giữa độ thứ 210 và 239 của kinh độ thiên thể. Nó là một trong 4 cung Cố định (cùng với Sư Tử, Kim Ngưu và Bảo Bình) và là một trong 3 cung thuộc nguyên tố nước (cùng với Cự Giải và Song Ngư). Thông thường, Mặt Trời đi qua vùng hoàng đạo này giữa ngày 23 tháng 10 đến ngày 21 tháng 11 hàng năm. Những người sinh ra trong những ngày này, khi Mặt Trời đang ở trong cung này, được gọi là Scorpios (Những người sinh cung Thiên Hạt)

 

Thông tin

Theo Alan Leo, người được cho là đã sáng lập ra tâm lý chiêm tinh học hiện đại và chiêm tinh học về các cung với Mặt Trời
Những người sinh ra với mặt trời ở Thiên Hạt rất quyết tâm, trung thành, thầm kín và kín đáo. Họ vững vàng và đôi khi là tự hào, những người sinh cung này thường có vẻ ngoài lạnh lùng, và một đôi mắt quyến rũ, cuốn hút, khi có những đặc điểm tính cách không lần vào đâu được, làm cho họ một là rất được ưa thích, hoặc không. Bản tính có đôi chút "đáng ngờ" của họ làm cho họ có vẻ không được tin tưởng cho lắm, nhưng ở giữa tất cả những đặc điểm tính cách không tốt của họ, họ có ý chí và nghị lực để giành được những thành tựu cao hơn so với những cung khác. Thiên hạt thường giấu kín chuyện riêng tư không cho một ai biết, thuộc tuýp người lãng mạn họ ghét những người cố tỏ ra uỷ mị hay nịnh bợ. Món quà mà cung này muốn được nhận là quần áo, đồ trang điểm và đồ trang sức để tô thêm vẻ đẹp quyến rũ vốn có của mình

Thần thoại Hy Lạp

Scorpius.jpg
Theo thần thoại Hi Lạp, cung Scorpius đề cập tới con bọ cạp được nữ thần Hera (hoặc có thể là Gaia) phái đi giết thợ săn Orion, con bọ cạp đã ếp diễn giữa bọ cạp và Orion.
Tuy nhiên trong một số dị bản khác, thần Apollo mới là người cử bọ cạp đi giết Orion, bắt nguồn từ sự ghen tuông ngày càng lớn của thần với Orion khi thấy Artemis ngày càng quan tâm tới chàng ta. Sau đó, hối hận vì hành động của mình, Apollo đã giúp Artemis treo hình ảnh của Orion lên bầu trời đêm. Tuy nhiên, hình ảnh của bọ cạp cũng được đưa lên trời, và mỗi khi bọ cạp xuất hiện trên đường chân trời thì ở phía bên kia của bầu trời, Orion bắt đầu lặn đi, Orion vẫn luôn phải bỏ chạy khỏi kẻ thù của mình. Bọ cạp cũng xuất hiện trong một dị bản về câu chuyện của Phaethon, đứa con xấu số của thần Mặt Trời Helios. Phaethon đã nài Helios cho phép mình cưỡi cỗ xe ngựa mặt tựa đã hoảng sợ khi trông thấy một con bọ cạp thần khổng lồ hung hãn chặn trên đường đi, và chúng đã kéo cỗ xe di chuyển khắp nơi trên bầu trời, không tuân theo sự điều khiển của Phaethon nữa. Truyền thuyết nói rằng vệt chuyển động của cỗ xe đã tạo ra chòm sao Eridanus. Cuối cùng, thần Zeus đã hất văng Phaethon ra khỏi cỗ xe bằng một tia sét để kết thúc sự hỗn loạn đó.
Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét