Cung Hoàng đạo Sư Tử (chiêm tinh)

Cung Hoàng đạo Sư Tử (23/7-22/8)

Leo2.jpg
Cung hoàng đạo Sư Tử (Leo.svg) hay còn gọi là Hải Sư, (23 tháng 7 - 22 tháng 8) là cung thứ 5 trong 12 cung hoàng đạo của chiêm tinh Tây phương. Nó không giống với chòm sao thiên văn cũng như cung chiêm tinh theo chiêm tinh thiên văn của người Hindu (10 tháng 8 - 15 tháng 9).

Vị trí

Trong một số thuyết vũ trụ, Sư Tử liên kết với nguyên tố cổ điển Lửa, và vì thế được gọi là cung Lửa (cùng với Dương Cưu (Aries) và Nhân Mã (Sagittarius). Sư Tử là một trong số các cung cố định (cùng với Kim Ngưu (Taurus), Thiên Hạt (Scorpio) và Bảo Bình (Aquarius). Nó là cung điện của Mặt Trời. Mỗi một cung chiêm tinh gắn liền với một bộ phận của cơ thể, được coi là nơi thể hiện sức mạnh. Sư Tử quản lý tim và xương sống. Biểu tượng của Sư Tử là một con sư tử. Các phẩm chất của Sư Tử bao gồm: sự nồng hậu, hướng ngoại, tác phong vua chúa, thể hiện mình một cách năng nổ, hào phóng. Tiêu cực: quá giàu tham vọng, cường điệu quá mức và hay tự cho mình là trung tâm. Một số người sinh trong cung Sư Tử nổi tiếng: Ben Affleck, Halle Berry, Raymond Chandler, Bill Clinton, Barack Obama.

Thần thoại Hy Lạp

Hercules, người anh hùng xuất hiện trong rất nhiều thần thoại Hy Lạp, nhận lệnh từ vua Eurystheus thành Tiryns phải thực hiện mười hai nhiệm vụ vô cùng hiểm nghèo, mà sau này đã trở thành truyền thuyết mười hai chiến công của Heracles. Nhiệm vụ đầu tiên trong số ấy là chế ngự một con sư tử chuyên ăn thịt người ở rừng rậm Nemea. Với cung tên và thanh kiếm của mình, Hercules đã tấn công con quái vật ngay khi nó xuất hiện trước chàng.
Thế nhưng, kẻ thù vốn là một con sư tử siêu phàm, bất tử với một tấm thân không hề sợ kiếm cung. Hercules bị nó ôm lấy cổ và ghì chặt trên đôi tay với toàn bộ sức mạnh khủng khiếp. Nhưng cuối cùng, chú sư tử siêu phàm nọ cũng không là ngoại lệ trước sức mạnh và khả năng chiến đấu tuyệt vời của Hercules, nên bị tiêu diệt. Chú sư tử có một không hai này đã được vinh danh vào một trong những chiến công lừng lẫy của Hercules.
Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét