Cung Hoàng đạo Thiên Bình (chiêm tinh)

Cung Hoàng đạo Thiên Bình (23/9-23/10)

Nhỏ 

Vị Trí

Thiên Xứng hay còn gọi là Thiên Bình là một cung trong 12 cung hoàng đạo tương ứng với chòm sao Thiên Xứng, bao gồm những người sinh trong khoảng ( 23 tháng 9 - 23 tháng 10 ), thường biểu hình bằng hình cái cân. Nó là 1 trong 4 cung Thống lĩnh (cùng với Dương Cưu, Ma Kết và Cự Giải) và là 1 trong 3 cung thuộc nguyên tố khí (cùng với Song Tử và Bảo Bình).
Thiên Xứng là một cung thứ 7 của 12 chòm sao. Thiên Xứng tích cực, đáng tin cậy, lạc quan, cứng rắn và có tinh thần hướng ngoại; Thiên Xứng cai ngự bởi sao kim. Thiên Xứng chịu ảnh hưởng của Mặt trời.

Thần thoại

Trong thần thoại Thiên Xứng liên quan đến thần Công lý Themis. Thần thoại Hy Lạp có nhắc đến Atalanta (nghĩa là cân bằng) và Astraea (con gái thần Themis), họ đã lên thiên đàng và biến thành chòm sao Xử Nữ và đem theo một cán cân công lý, sau trở thành Thiên Xứng. Thiên Xứng còn liên quan đến thần tiếp xúc với thần tình yêu và sắc đẹp Aphrodite đôi khi với thần bất hòa Eris, cùng với thần hòa hợp Hermione, thần Hera, Ishtar, Freyja và Frigg, và thần Xolotl.
Biểu tượng của Thiên Xứng là cán cân. Nhiều nhà chiêm tinh hiện đại cho rằng nó là dạng cung dễ mô tả nhất vì nó biểu trưng cho điểm cao nhất của năm, của mùa, khi mà tất cả những công lao trồng trọt trong mùa xuân được đền đáp.

Nghĩa của cung hoàng đạo

Thiên Bình cai trị ngôi nhà thứ 7. Ngôi nhà thứ 7 tượng trưng cho các mối quan hệ, hôn nhân và đối tác kinh doanh; những hợp đồng và hiệp ước; vẻ đẹp và bề ngoài. Ngoài ra còn cho biết kẻ thù, chiến tranh và quan hệ pháp lý.
Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét