Sự kết hợp giữa các cung Hoàng đạo

Sự kết hợp giữa các cung Hoàng đạo

Những cặp tương xứng nhất thường gồm những người thuộc cùng một nhóm - lửa/lửa, đất/đất, không khí/không khí và nước/nước.
Nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Các cung lại được chia thành 3 đặc tính: Thống lĩnh (tham vọng nhưng độc đoán), ổn định (quả quyết nhưng ương bướng) và biến đổi (dễ thích nghi nhưng hay thay đổi, không ổn định).
  • Thống lĩnh: Bạch Dương, Cự Giải, Thiên Bình và Ma Kết.
  • Ổn định: Kim ngưu, Sư tử, Hổ cáp và Bảo Bình.
  • Biến đổi: Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã và Song ngư.
Những người thuộc cùng một nhóm này rất khó hòa hợp được với nhau, dễ xảy ra va chạm. Ví dụ:
Các cung phân chia tiếp thành 2 loại: Chủ độngBị động. Lửa, không khí thường mang tính tích cực và chủ động, trong khi đất và nước lại tiêu cực hoặc bị động.
  • Chủ động: Dương cưu, Song tử, Sư tử, Thiên bình, Nhân mã và Bảo bình - thường hoà đồng và cởi mở tuy nhiên các cung này cũng có lúc là một phần của bị động.
  • Bị động: Kim ngưu, Cự giải, Xử nữ, Hổ cáp, Nam dương và Song ngư - thường thu mình và khiêm nhường tuy nhiên càc cung này cũng có lúc là một phần của chủ động.

Dựa vào những yếu tố trên thì rõ ràng rất khó để có một cặp hoàn hảo. Để trái tim và bộ óc đi chung với nhau luôn là một thách thức, cũng giống như việc chịu đựng quan điểm, cách cư xử và thói quen của mỗi người. Vậy đâu là chìa khoá cho hạnh phúc? Nó chính là sự thoả hiệp, cho - và - nhận. Mọi người nên nhận ra rằng sự khác biệt luôn tồn tại, vì vậy cần phải chấp nhận cái bất đồng đó để có thể duy trì mối quan hệ.
Những đôi thực sự hoà hợp là có cùng cung hoàng đạo, nhưng thậm chí sự quen thuộc cũng gây nên cảm giác nhàm chán sau này. Ngoài ra, kể cả đàn ông và đàn bà cùng một cung cũng khác nhau do giới tính của họ. Bởi vậy người ta vẫn thường nói đàn ông đến từ sao Hoả, phụ nữ đến từ Sao Kim.
Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét