12 chòm sao và những lúc cần phải cảm thông

Bạch Dương: Lúc cô đơn – Bạch Dương đến với bạn bè chân thành, yêu nồng nhiệt, làm mọi việc hết mình. Cuộc sống không phải lúc nào cũng là ngày nắng, đường đời không ai bằng phẳng; bạn bè có lúc phạm sai lầm, tình yêu đôi khi khác xa mong muốn, những lúc mệt mỏi dù cố làm gì cũng chỉ hỏng việc. Có những lúc Bạch Dương trở nên im lặng, khó hiểu hay tự kỉ. Trái tim muốn bật ra khỏi lồng ngực để bỏ chạy, gào thét cho hết những buồn bực trong lòng. Họ sống chân thật vô tư, không muốn kìm nén, không muốn chất chứa những gánh nặng vào lòng. Bạch Dương khó khăn nhất những lúc cô đơn, không lối thoát, bốn bề đều có cảm giác giam cầm; mong những trăn trở có một lời giải thích. Là bạn thì đừng làm họ tổn thương, là người yêu thì hãy yêu thật lòng và đừng rời xa họ. Đừng bao giờ thấy Bạch Dương khó gần mà hờn trách họ, hãy sát lại gần và rộng lòng chia sẻ. Bạch Dương là đứa trẻ không muốn dối lừa và cô đơn. Khi niềm vui trở lại, mưa tạnh nắng lên và mọi việc tất sẽ suôn sẻ.
Kim Ngưu: Lúc giận hờn – Kim Ngưu không phải là người hẹp hòi, thậm chí rất hào phóng. Vì luôn dành cho người khác thật nhiều mà đôi khi họ cảm thấy nhận được chẳng là bao. Trông thật ngốc nghếch. Kim Ngưu cứ quan tâm đôi khi buồn lòng mà người khác chẳng hay biết, có lúc lặng lẽ tủi thân nhưng không nỡ lên lời sợ người khác nghĩ mình yếu đuối. Sau cùng cũng vì hào phóng tấm lòng quá nhiều mà bị tổn thương. Ngưu à, đừng cố làm hài lòng nhân thế, hãy dành những điều tốt đẹp nhất cho những người mình cho là quan trọng và biết coi trọng mình. Chỉ những người thực sự quan trọng trong đời mình mới cảm thông cho những tổn thương, giận hờn của mình. Không phải một hai ngày, cũng không phải một hai năm, mà lâu dài như suốt quãng thời gian mà Ngưu Ngưu sẽ dành tình cảm cho họ
Song Tử: Lúc sai lầm – Song Tử trong đời dễ phạm nhiều sai lầm, nhiều khi là tự có lỗi với chính mình, nhất là tuổi trẻ. Nóng nảy, vô tư vô lo, bất kham và vô vàn những cá tính đính kèm làm cuộc sống của Song Tử ngỡ muôn màu nhưng cũng đầy ngang trái. Hôm nay đang yêu mến kẻ này, ngày mai nhận ra hắn là đứa bạn ích kỉ, còn những kẻ lừa dối mình; vì nóng nảy mà Song Tử dễ hiểu lầm người khác và khó tha thứ cho họ, thậm chí không cho họ 1 lời giải thích. Hôm nay đang yêu thương người này, ngày mai nhận ra họ chỉ là 1 hình bóng thoáng qua, có người chỉ là ngộ nhận thôi chưa sâu đậm gì cả. Vì nóng nảy mà Song Tử dễ hiểu lầm tình cảm của người khác và khó bền lâu với họ, thậm chí không cho họ quay lại lần nữa. Cuộc sống không bất công với ai cả, lỗi lầm không thuộc về riêng ai cả. Hãy sống thật chín chắn, biết cảm thông và thận trọng, rồi sẽ thấy những điều nếu ta vội vàng sẽ không bao giờ hiểu được nó. Lỗi lầm là một thứ mà người ta luôn nói “xin” của nhau, để làm gì, để gỡ bỏ cho nhau gánh nặng và sống vui lên.

Cự Giải: Lúc ích kỉ – Người thận trọng ưu tư khó nói lời bột phát, khó làm việc liều lĩnh vội vàng. Có khi Cự Giải không dứt khoát, cứ im im mà phân vân một mình, mất rất lâu để đưa ra quyết định. Họ cũng cứ im lặng không vội lên tiếng, không hớn hở phát kiến ngay mà lại thâm trầm do dự. Người thiếu kiên nhẫn sẽ cho rằng họ không muốn làm, người muốn nghe cho rằng họ không muốn nói, nghĩ rằng họ ích kỉ cho riêng mình. Với những Cự Giải thông minh, chưa cần lên tiếng họ đã xong việc, chưa đòi hỏi họ đã trình bày rồi. Song có những lúc Cự Giải trở về với hình ảnh điển hình của cung mình, họ thận trọng giữ cho riêng mình mối lo, động não tìm cách giải quyết vẹn toàn chứ ko phải thực hiện ngay giải pháp tình thế. Thấy người ta khư khư 1 mình lại cho là người ta ích kỉ đơn thuần, không phải đâu nhé!
Sư Tử: Lúc vụng về – Bản tính Sư Tử không phải sắt đá, họ dễ bộp chộp khi bị đám đông cuốn đi, dễ chủ quan khi được lời khen nịnh, dễ bị thuyết phục bởi lí lẽ lọt tai. Thích làm hình hài bá vương mà có những khi vì muốn chiều lòng số đông mà làm mất lòng số ít; đó là cái vụng về trong cư xử của Sư Tử. Nếu đứng giữa ngã ba thì họ tất sẽ lộ bản chất ba phải; họ không chọn đi đường nào cho phải, mà chỉ nghĩ được rằng: đường nào chả được, miễn đi bên phải tức là ko sai gì rồi. Bởi dễ tin lời phân tích, coi trọng sự công bằng, xem trọng nhiều người; nên lúc phải đứng giữa nhiều lựa chọn họ sẽ gặp khó khăn, lúc bị lời nói xen vào họ sẽ phân tâm, với quá nhiều lời khuyên và kinh nghiệm sẽ chỉ làm hại họ, khiến họ ko biết vận dụng như thế nào. Từ lúng túng mà trở nên vụng về. Nhưng yên tâm, nếu có làm vỡ cái bình cổ hàng Tàu nhà bạn thì họ cũng sẽ lặn lội sang Tàu bằng được để mua đền… 1 cái bình cổ chính hiệu ^^
Xử Nữ: Lúc nóng giận – Tuy là người tỉ tê và hay xét nét nhưng họ không phải người nóng nảy hay nổi giận. Họ luôn hướng đến sự nghiêm túc khi làm việc, dù đề cao cẩn thận nhưng lúc vui chơi thì cứ vô tư đi; thế để hiểu Xử Nữ vẫn thoải mái như ai. Lí do khiến họ nóng giận đều là những lí do đáng thuyết phục: Vô trách nhiệm, đùa cợt thái quá, dối trá lật lọng, vừa làm vừa chơi. Nếu họ đang cằn nhằn, trách móc bạn, cau mày và hậm hực thì chỉ là phản xạ bình thường, chưa hẳn là nóng thực sự đâu; gặp lúc ấy thì nhớ tự nhận lỗi và mua trà Dr.Thanh cho họ hạ hỏa nhé. Còn nếu bạn cảm thấy bực bội cay cú vì thể hiện mọi mặt tốt đẹp của mình ra mà ko làm họ nguôi cơn nóng thì tốt nhất bạn nên… lượn đi cho nước nó trong, vì lúc ấy bạn là 1 kẻ đểu đích thực rồi. Xử Nữ không phải người nóng nảy 1 cách hẹp hòi vì họ vẫn biết nhìn vào mặt tốt đẹp của người khác.
Thiên Bình: Lúc khó hiểu – Thiên Bình thì lúc nào chẳng có khó hiểu. Nói thế không hẳn sai. Đến chính họ còn chưa hiểu hết mình, thậm chí có hiểu rõ mình đi nữa thì nhiều khi Thiên Bình ngốc nghếch lại không hiểu người khác; Thiên Bình đại ngốc khi đã hiểu điều gì vẫn không dám chắc mình đã hiểu. Vì e ngại, lưỡng lự không dứt khoát nên sợ phản ứng của mình làm mất lòng người khác. Vậy là họ cứ ôm những bầu tâm sự riêng tư, những ý niệm thầm kín không bỏ ra, không chia bớt đi được. Thiên Bình sợ làm mất lòng người không kém gì Sư Tử, họ phong lưu nho nhã để tô đẹp cho đời, đồng thời cũng ngả mình về số đông và bị cái đẹp dẫn dắt, làm việc như là người trách nhiệm. Chỉ cần thoát khỏi cái bóng của chính mình, Thiên Bình tất sẽ trở nên giản dị và chân tình, bạn phải chịu đau thì mới hái được hoa hồng cho người khác. Sợ làm người khác tổn thương nhưng bản thân họ cũng sợ mình bị tổn thương, không dám dứt khoát làm ngay việc gì; trong đời họ còn có lúc ngốc nghếch không nhận ra những điều thực sự quan trọng và lớn lao. Thiên Bình luôn có những lúc khó hiểu mà ta không thể hiểu hết thay họ được, chỉ cần hiểu rằng không có gì nghiêm trọng cả, hãy lạc quan và bạn sẽ có thể vượt qua.
Thiên Yết: Lúc bộp chộp – Thánh nhân còn có lúc té chuối, thì sao người biết tính toán sâu xa như Thiên Yết không có lúc làm hỏng việc. Cái gì họ cũng tính kĩ, cũng có những mục đích riêng tư; cố mà hiểu mọi việc không phải là phong cách của họ, họ thường quan trọng việc tìm cách để khống chế mọi việc trong tầm tay mình, rồi có khi nghĩ là 1 chuyện mà đời là chuyện khác. Thiên Yết ít khi làm việc theo lí trí, vì những khi như vậy lại khiến họ trở nên bộp chộp và dễ đổ vỡ; họ khó làm tốt những việc mà mình chưa suy tính kĩ, âu cũng là 1 chút thận trọng cầu toàn trong con người thôi, không có gì sai cả. Nên có khi nào họ làm hỏng việc gì thì hiểu cho họ nhé, đó là vì sợ mất lòng người khác mà vội vã ra tay không kịp tính kế; nhất là những Thiên Yết đang yêu. Với những thứ quan trọng trong đời, họ sẽ tính toán hơn sự tính toán của người khác; còn với lí trí và tình cảm, họ phải miễn cưỡng dẹp bỏ toan tính để đi theo tiếng lòng mình. Sai sót hay bộp chộp của họ đôi khi là minh chứng cho tâm hồn ngốc nghếch của họ đang bị tình cảm chi phối.
Nhân Mã: Lúc nào cũng cần cảm thông – Nhân Mã là kẻ tự do nhất song đôi khi từ “tự do” đó hiện ra bản chất “cô đơn”. Họ sống hào phóng với bản thân và mọi người, nhưng tâm tư không phải thứ cứ hồ hởi mà hào phóng ra ngoài được. Những lúc cô đơn nhất trong cuộc đời phiêu lưu của họ là lúc tâm tư không thể giải bày, khó khăn không có người chia sẻ. Có khi họ nói nhiều hơn chúng ta, sợ chúng ta buồn mà họ cứ nói mải miết không nghỉ, thậm chí không nghĩ được điều ta đang muốn nói với họ, họ làm đủ việc, làm đủ trò mà có lúc không nhận ra ta đang bão hòa và cảm thấy khó chịu. Người Nhân Mã không thích trói buộc, nhưng hãy thẳng thắn stop họ lại; để bản thân họ được nghỉ ngơi, và dạy họ cách lắng nghe, chỉ cho họ thấy ta đang quan tâm họ như thế nào. 1 Nhân Mã lâm vào lúc nóng nảy làm hỏng mọi việc là một Nhân Mã đơn độc thiếu sự chia sẻ, có khi muốn chia sẻ với họ, bạn cũng phải làm cho họ hiểu mình có thể và mình tự nguyện, nếu không họ sẽ phớt lờ và đơn thân độc mã lâm trận. Người họ mong cảm thông cho họ nhất chính là người họ yêu thương, khi bạn chấp nhận nắm tay họ, cuộc đời khám phá của họ sẽ không phải ở ngoài thế giới kia, mà chính trong thế giới tâm hồn bạn thôi.
Ma Kết: Lúc im lặng – Kiệm lời là tính đáng ghét nhất của họ, nhưng nếu cảm thông được thì họ là người dễ mến. Ma Kết thường ưu tiên chu tất cho sự nghiệp bản thân và người thân hơn là bạn bè và người ngoài; đôi lúc họ bỏ qua những việc không phải của mình, không thích lên tiếng không thích can dự, con người phải biết tự giải quyết tự vượt qua chứ để cho người khác thì sau này phải làm thế nào. Có lúc ngại ngần xen vào câu chuyện của người khác, ngại phá vỡ tâm trạng của người khác mà họ cứ im lặng không mở miệng nói rằng họ đi nhầm đường rồi, phải rẽ chỗ này cơ. Họ cứ im lặng thế lại thành quen, nên khi nhắc nhở người khác nhiều quá người ta lại đâm ra khó chịu, bộp chộp mà bỏ ngoài tai lời của họ; thôi thì nói ít mà chất còn hơn nói nhiều vô ích. Ma Kết có lúc muộn màng với những lời quan trọng, nếu bị tình cảm chi phối; trong sự nghiệp có thể họ sẽ luôn biết cách thành công, nhưng trong tình bạn, tình cảm thì có nhiều khi thứ đã mất đi khó lòng lấy lại, nếu không phải là người biết cảm thông thì sẽ bực mình mà bỏ đi, bỏ rơi họ. Họ cũng sống và suy nghĩ rất lạc quan, nên đừng vì sai sót ngốc nghếch của họ mà làm mất đi sự lạc quan đó. Khi hiểu ra và tin tưởng, họ sẽ nói với bạn nhiều hơn cả những điều có thể nói.
Thủy Bình: Lúc bỏ cuộc – Là người lắm mưu nhiều kế, luôn chọn hướng đi là đi đến cùng sự việc, tự mình sáng tạo ra lối đi cho riêng mình, bằng mọi giá đạt được mục tiêu thì sao lại phải bỏ cuộc? Thủy Bình coi trọng bạn bè, coi trọng tình cảm hơn sự nghiệp, vì thế sự nghiệp danh vọng của họ có khi trắc trở và thường đến chậm hơn người khác, dù ai cũng phải công nhận năng lực hơn người của họ. Nếu họ đang làm bài kiểm tra mà cây bút hết mực khiến bạn lo lắng, họ sẽ buộc phải dừng lại và quay sang giúp bạn tìm cách giải quyết. Nếu họ chuẩn bị đắp chăn đi ngủ mà nhận được tin “người ấy” tan học khuya không có xe thì họ sẽ tức tốc vơ tạm cái áo rét rồi chạy xe hối hả giữa đêm. Mất đi bạn bè cũng như mất đi chỗ chia sẻ hàng triệu triệu khám phá bí ẩn của họ, mất đi người yêu cũng như mất đi chỗ sẻ chia hàng triệu triệu tâm tư bí ẩn của họ. Họ vẫn có thể chấp nhận từ bỏ một người bạn nếu cảm thấy mình bất lực và hổ thẹn trước bạn mình, hay thậm chí từ bỏ một mối tình nếu họ cảm thấy người ấy đang tìm hạnh phúc ở người khác. Thất bại có thể là mẹ thành công hoặc đôi khi nó cũng không đẻ ra được cái gì cả; yêu thương là chấp nhận để người ta đi xa mà có thể người ta chỉ muốn mình đưa tay ra níu lại. Đối với ta có thể Thủy Bình tỏ ra ích kỉ và khó hiểu, song bản thân họ đối với tình cảm là người sống cho người khác nhiều hơn cho chính mình. Họ là kẻ ngốc có thể bỏ cuộc bất thình lình nếu không nhận ra điều gì. Những điều Thủy Bình biết cách xa nhân loại hàng trăm năm, song những điều mà ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu lại chính là Thủy Bình.
Song Ngư: Lúc tham lam – Song Ngư không phải người tham lam, nhưng có những lúc họ tỏ ra tham lam và cố chấp. Tâm tư như con diều đôi khi khiến họ đòi hỏi thận trọng quá mức, thường là ba bốn cái dây hay thậm chí cả dây thừng càng tốt. Song Ngư không thích làm những điều vô bổ, không làm những việc quá mạo hiểm và không làm hời hợt, họ muốn phương án A hoàn hảo nhưng vẫn có phương án B, C… Họ không đòi hỏi khi bạn đang gặp khó khăn, nhưng khi 2 người đang vô tư thoải mái với nhau thì họ sẽ bộc lộ tính tham lam của mình, bạn sẽ thấy họ lựa chọn áo quần hàng giờ và quẩn trí quá có thể mua hết về cho đỡ được cái nọ mất cái kia, biết túng thiếu vẫn có thể làm liều ^^ ; Song Ngư muốn đi chơi với bạn thân cả ngày, muốn dính vào người yêu như hình với bóng, muốn chăm lo cho bố mẹ hơn cả lúc bố mẹ chăm mình. Song Ngư khi đã đạt được những thứ quan trọng trong đời mà họ tìm kiếm mãi, họ sẽ sống rất tình cảm và cũng đòi hỏi rất nhiều. Họ đòi hỏi bạn thân phải chân thành vô tư, đòi hỏi người yêu phải thật lòng và lãng mạn, đòi hỏi bố mẹ phải vui vẻ khỏe mạnh, nếu không sự tham lam của họ sẽ trở thành tham lam cho chính mình, Song Ngư không thích con người đó.
Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét